เทรนด์ธุรกิจสำหรับอนาคตที่ควรเริ่มต้นตั้งแต่ตอนนี้ ตอนที่ 2

Latest Business News & Trends  > News >  เทรนด์ธุรกิจสำหรับอนาคตที่ควรเริ่มต้นตั้งแต่ตอนนี้ ตอนที่ 2
0 Comments

Health City

ยังอยู่กันเกี่ยวกับเรื่องราวของเทรนธุรกิจสำหรับอนาคตแม้ว่าหลายคนจะมองว่ามันอีกตั้ง 10 ปีข้างหน้าก็เช่นธุรกิจที่เราจะนำเสนอนี้จะเป็นที่นิยมแต่เราเขาบอกได้เลยว่าหากคุณมีทุนทรัพย์และมีแนวคิดมีทีมงานมีความพร้อมเริ่มก่อนทำก่อนได้เปรียบก่อนอย่างแน่นอนเพราะคุณจะรู้จุดแข็งและจุดอ่อนรวมถึงสามารถปรับและพัฒนาให้เท่าทันเทคโนโลยีหรือเทรนความต้องการของคนในยุคต่าง ๆได้อย่างดีมาดูกันในธุรกิจที่ 2 สำหรับเทรนด์ที่น่าสนใจนั่นคือ

Healthy Balance เรียกง่ายๆว่าเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพแม้ว่าในยุคปัจจุบันก็จะมีการเริ่มต้นกันมาบ้างแล้วไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับทางการแพทย์ทางเลือกอาหารเสริมหรืออื่น ๆ แต่มันก็ยังไม่ยั่งยืนมากพอเพราะในโลกของอนาคตนั้นเราคงต้องการอะไรที่ตอบโจทย์ได้มากกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็น การเริ่มตั้งแต่การดูแลรักษาสุขภาพ การเยียวยารักษ าการฟื้นฟูรวมถึงเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการออกกำลังกายซึ่งหากคุณเคยติดตามแนวคิดของ คุณเนวิน ชิดชอบ เกี่ยวกับเรื่อง Sport City หรือ Healthy City นั้นคุณจะรู้ได้เลยว่าแนวคิดนี้น่าสนใจและน่าทำธุรกิจน่าลงทุนมาก ระยะยาวเพราะในอนาคตสังคมไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุและแน่นอนว่า หากเป็นธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพคุณจะสามารถต่อยอดได้อีกหลายแขนงไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการสร้างที่พักสำหรับดูแลผู้ป่วย การดูแลหลังการพักฟื้น และเรื่องอื่น ๆที่เกี่ยวกับแนวทางนี้ สามารถต่อยอดและไปได้ไกลกว่าที่คิด

แต่ธุรกิจนี้อาจจะต้องลงทุนค่อนข้างสูงสักนิดขึ้นอยู่กับรูปแบบที่คุณสนใจและวางแพลนที่จะทำในอนาคต รวมถึงในเรื่องของอาหารเทรนด์สุขภาพ การบำบัด หรือแม้แต่ต่อยอดมาทางแนวทางการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและกีฬาจะมาเป็นของคู่กันและสามารถต่อยอดออกไปในธุรกิจอื่น ๆอีกหลายแขนงที่เกี่ยวข้องก็ถือว่าถ้าคุณสนใจธุรกิจเทรนด์นี้ก็น่าจะเริ่มค้นหาข้อมูลและดูแนวโน้มร่วมถึงลอง Research ข้อมูลต่าง ๆ เราเชื่อว่าธุรกิจนี้จะไปได้ไกลในอนาคต เพียงแต่จะต้องวางแผนให้ดีเพราะอย่างที่บอกไว้ว่าธุรกิจนี้ใช้เงินค่อนข้างเยอะ และต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยมากกว่าธุรกิจอื่นๆ แต่เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและอาจต้องหาบุคลากรเฉพาะทางด้วยอย่างไรก็ตามถ้าคุณสนใจก็ลองเริ่มต้นศึกษากันตั้งแต่ตอนนี้อาจจะทำในรูปแบบของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและต่อยอดรูปแบบเกี่ยวกับธุรกิจทางด้านนี้ ก็ลองค้นหาข้อมูลกันดูรับรองว่ามีหลายแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากเลยทีเดียว